โน๊ตบุ๊ค

โน้ตบุ๊ก DELL สเปกดี น้ำหนักเบา

โน้ตบุ๊ก DELL

หัวข้อแนะนำ

โน้ตบุ๊ก DELL  ถ้าพูดถึง DELL หลาย ๆ คนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับแบรนด์ DELL ที่มีผลิตภัณฑ์ค่อนข้างหลากหลาย และโน้ตบุ๊กที่ได้คุณภาพที่หลาย ๆ คนได้เลือกใช้งานไม่ว่าจะเป็นระดับองค์กรหรือใช้งานทั่วไป ด้วยคุณภาพและราคาของโน้ตบุ๊กที่มีให้เราเลือกค่อนข้างหลากหลายตามงบประมาณและการใช้งาน ปัจจุบัน DELL ได้ผลิตโน้ตบุ๊กออกมาวางจำหน่ายอยู่หลายรุ่น โดยส่วนใหญ่รุ่นที่เราใช้กันตามบ้านก็จะเป็นรุ่น Inspiron, XPS, VOSTRO, ALIENWARE ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็มีสเปกและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เราจึงต้องเลือกโน้ตบุ๊กที่เหมาะสมกับการใช้งานให้มากที่สุดบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกโน้ตบุ๊ก DELL ที่มาพร้อมข้อมูลต่าง ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ พร้อมคำแนะนำจาก IT Support โดยเฉพาะ และในตอนท้ายเราจะมาจัด 10 อันดับ โน้ตบุ๊กยี่ห้อ DELL รุ่นแนะนำ ซึ่งทีมงานเราได้ไปรวบรวมโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดมาแชร์ให้ทุกคนอ่านกันครับ

วิธีการเลือก โน้ตบุ๊ก DELL

โน้ตบุ๊ก DELL  เนื่องจากโน้ตบุ๊ก DELL นั้นมีหลายรุ่นหลายโมเดล ก่อนอื่นเราจะมาพูดถึงวิธีการเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก DELL กันก่อนดีกว่าครับ เพื่อให้คุณนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กใหม่สักเครื่อง

1.เลือกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งาน

เนื่องจากโน้ตบุ๊ก DELL นั้นมีหลายรุ่น แต่ในวันนี้ เราจะขอแนะนำโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปหลัก ๆ 3 รุ่น คือ Inspiron, XPS และ G Series ซึ่ง 3 รุ่นนี้ก็จะมีการใช้งานและประสิทธิภาพแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

สำหรับใช้งานทั่วไปเป็นประจำทุกวัน

โน้ตบุ๊กรุ่น Inspiron นี้ เป็นโน้ตบุ๊กที่จะเห็นได้ทั่วไปตามช็อปขายโน้ตบุ๊กต่าง ๆ โดยถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสำหรับค่าย DELL ที่มาในรูปแบบของโน้ตบุ๊กส่วนตัวสำหรับใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสำหรับนักเรียน นักศึกษา, ใช้สำหรับรับชมวิดีโอ, เล่น Social, การท่อง Web Browser ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งกับการใช้ทำงานสำหรับโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Microsoft Office ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยสเปกที่ให้มาค่อนข้างใช้งานได้อย่างหลากหลาย และมีหลายรุ่นหลายราคา ทำให้รุ่น Inspiron เป็นโน้ตบุ๊กที่น่าสนใจสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันจริง ๆ ครับ

สายเกมมิ่งประสิทธิภาพเยี่ยม

ถ้าพูดถึงโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับสายเกมมิ่งตัวยงต้องยกให้ DELL G เลยครับ โดยนับเป็นโน้ตบุ๊กสายเกมมิ่งที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ๆ สำหรับรุ่นนี้ เพราะเป็นรุ่นที่สเปกทางด้าน GPU, CPU ให้มาค่อนข้างสูงและระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ทำให้เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการเล่นเกมที่ใช้ทรัพยากรสูง ๆ และต้องการความเสถียรในการเล่นเกม รวมถึงภาพที่มีความคมชัดสมจริง รุ่นนี้ถือว่าใช้งานได้อย่างสบาย ๆ และแน่นอนว่ายังสามารถใช้งานทางด้านกราฟิกได้อีกด้วยครับ

2.เลือกจากสเปกการใช้งาน

สิ่งที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของโน้ตบุ๊กเป็นอันดับหนึ่งนั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากสิ่งที่เรียกว่า “สเปก” ครับ ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อ เราควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสเปกไหนที่ตรงกับการใช้งานของเรามากที่สุด เพื่อจะได้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ

เข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วทนทานและเสถียรภาพด้วยที่มี SSD

ปัจจุบันโน้ตบุ๊กที่ติดตั้งมาด้วย SSD ถือว่าจำเป็นมาก ๆ เพราะ SSD มีการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วกว่า Hard Disk ที่เป็นแบบจานหมุนได้เร็วกว่ามาก หากคนที่เคยใช้งานโน้ตบุ๊กที่เป็น Hard Disk และเปลี่ยนมาใช้งานโน้ตบุ๊กที่เป็น SSD ก็จะเห็นถึงความแตกต่างแบบสังเกตได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง การ Boot เข้า Windows การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ หรือแก้อาการ Disk ทำงาน 100% ที่หลาย ๆ คนเคยเจอได้เป็นอย่างดีครับสำหรับคนที่ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บมากนัก ขอแนะนำโมเดลรุ่นที่มี SSD เพียงอย่างเดียว ในส่วนของคนที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บมาก อย่างเกมกราฟิกที่มีขนาดใหญ่ หรือการเก็บไฟล์ตัดต่อวิดีโอนั้น ขอแนะนำโมเดลที่มีทั้ง SSD และ HDD ติดตั้งไว้ รับรองว่าใช้งานกับพื้นที่ได้อย่างสบาย ๆ ครับ

ตรวจสอบ CPU เพื่อให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่อยากใช้งานอินเทอร์เน็ตในการดูหนัง ฟังเพลง หรือทำงานทั่ว ๆ ไปโดยไม่รู้สึกหงุดหงิดล่ะก็ ขอแนะนำให้เลือกโมเดลที่มี CPU Intel Core i3 ขึ้นไป ก็ถือว่าก็เพียงพอสำหรับใช้งานเบา ๆ โปรแกรมที่ไม่ได้ประมวลผลหนัก ๆ แล้วครับ แต่สำหรับสายกราฟิกหรือเกมเมอร์ก็ยังคงต้องการ CPU ที่มีประสิทธิภาพสูง ๆ อย่าง Intel Core i5 หรือ Intel Core i7 เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานกับโปรแกรมหรือเกมที่มีการประมวลผลหนัก ๆ ครับ

ตรวจสอบ GPUสำหรับสายกราฟิก ตัดต่องาน

GPU หรือ Graphics Processing Unit คือหน่วยประมวลผลการทำงานด้านกราฟิก 3 มิติ ช่วยให้สามารถแสดงผลกราฟิก 3 มิติได้อย่างสวยงามมากขึ้น ยิ่งเกมที่มีกราฟิกสุดอลังการหรือการตัดต่อวิดีโอที่ต้องการความละเอียดสูงแล้ว สิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยในการประมวลผลได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้การทำงานสมูธขึ้น เพราะถึงแม้ CPU ของตัวโน้ตบุ๊กจะมีสเปกสูง แต่ถ้าไม่มีการติดตั้ง GPU ไว้ละก็ อาจทำให้ภาพกระตุกได้ซึ่งโน้ตบุ๊กของ DELL นั้นก็จะมี GPU ที่แตกต่างกันไปตามรุ่นต่าง ๆ โดยการเลือก GPU อาจจะต้องดูความต้องการของโปรแกรมหรือของเกมที่เราต้องการติดตั้ง ว่าใช้สเปก GPU ขั้นต่ำเท่าไร รวมไปถึงการใช้งานที่มีความเสถียรภาพว่าต้องเลือกใช้ GPU ตัวไหนด้วยครับ  โน้ตบุ๊ก DELL