โน๊ตบุ๊ค

โน้ตบุ๊ก ASUS รุ่นไหนดี ปี 2024

โน้ตบุ๊ก ASUS

หัวข้อแนะนำ

โน้ตบุ๊ก ASUS  ถ้าพูดถึง ASUS ไม่ว่าใครก็คงรู้ว่าเป็นแบรนด์ที่ผลิตและจัดจำหน่ายเมนบอร์ดคอมพิวเตอร์อันโด่งดังและมีส่วนแบ่งการตลาดไปทั่วโลก รวมไปถึงโน้ตบุ๊ก ASUS ที่มีคุณภาพดีและได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ตาม โน้ตบุ๊ก ASUS ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ก็มีอยู่หลายรุ่นหลายซีรีส์ให้เลือกซื้อ ทำให้ผู้ใช้งานต่างตัดสินใจยากในการเลือกซื้อไม่น้อยดังนั้น บทความนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับวิธีการเลือกโน้ตบุ๊ก ASUS ที่เหมาะกับสไตล์การใช้งานของคุณ พร้อมคำแนะนำจากคุณแทนไท เกตุแก้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี รวมทั้งเรายังจัด 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก ASUS รุ่นยอดนิยม เช่น ASUS VivoBook หรือ ASUS ZenBook มาให้ทุกคนได้ลองพิจารณาดูกันอีกด้วย

วิธีการเลือก โน้ตบุ๊ก ASUS

โน้ตบุ๊ก ASUS  การเลือกโน้ตบุ๊กเพื่อใช้งานสักเครื่อง เราควรต้องรู้จุดประสงค์ของการนำไปใช้งานก่อน ว่าเราต้องการโน้ตบุ๊กเครื่องนี้ไปใช้งานด้านไหน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูวิธีเลือกโน้ตบุ๊ก ASUS กันเลยดีกว่าครับ ว่ามีปัจจัยใดบ้างที่ควรพิจารณา

1.เลือกโน้ตบุ๊ก ASUS รุ่นที่เหมาะกับการใช้งาน
อย่างที่ทุกคนทราบกันแล้วว่า ยี่ห้อ ASUS มีโน้ตบุ๊กหลายรุ่นมากมายให้เลือกสรร ก่อนอื่น เราจึงต้องมาลดตัวเลือกให้แคบลงด้วยการเลือกให้เหมาะกับวิธีการใช้งานของตัวเองมากที่สุดก่อนครับ

โน้ตบุ๊ก ASUS VivoBook : สำหรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน

สำหรับโน้ตบุ๊กรุ่น Vivobook ของทาง Asus นั้นผลิตออกมาเพื่อใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยจะมี Vivobook Pro ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการใช้กราฟิกหนัก ๆ แสดงผลภาพที่คมชัด รองลงมาคือ Vivobook S ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ใกล้เคียงกับตัว Vivobook Pro แต่จะมีในส่วนของ CPU หรือ GPU ที่ได้ประสิทธิภาพรองลงมา และสุดท้ายคือ Vivobook ที่มีช่วงราคาที่เหมาะสมสำหรับนักเรียน หรือการใช้งานประเภทความบันเทิงหรือใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีครับ

ใครที่อยากได้โน้ตบุ๊กคุณภาพดีที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ เพื่อใช้สำหรับงานตัดต่อวิดีโอโดยเฉพาะ ต้องซีรีส์ “ZenBook” เลยครับ ด้วย CPU และ GPU ที่มีประสิทธิภาพสูงและจอภาพแบบ NanoEdge Zenbook ซึ่งมีความละเอียดสูง จึงสามารถรับรองการใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงได้เป็นอย่างดี รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนนอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นที่สามารถทำได้อีกหลายอย่างทั้งพกพาสะดวก ตัดต่อภาพหรือวิดีโอได้เป็นอย่างดี ท่องอินเทอร์เน็ตหรือเล่นเกมออนไลน์ก็ได้ ทำให้ ASUS ZenBook รุ่นนี้จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกโน้ตบุ๊กที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

โน้ตบุ๊กสำหรับเหล่าเกมเมอร์

ถ้าต้องการโน้ตบุ๊ก ASUS เล่นเกมก็มี Gaming Series ถึง 2 ซีรีส์ให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละซีรีส์นั้นก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป สิ่งสำคัญ คือ การเลือกโน้ตบุ๊กให้เหมาะสมกับความต้องการของเกมที่เราต้องการจะเล่นครับสำหรับเกมที่ต้องการสเปกไม่สูงมาก ขอแนะนำ “ซีรีส์ TUF” ที่มีสเปกสำหรับการเล่นเกมทั่วไปได้เป็นอย่างดี โดยมี CPU และ GPU ที่สามารถปรับกราฟิกของเกมได้ในระดับที่สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล มีราคาที่ย่อมเยาพร้อมหลากหลายรุ่นให้เลือกตามงบประมาณ และสำหรับสายเล่นเกมภาพสวย ๆ ที่ต้องใช้สเปกคอมหนัก ๆ ก็ต้อง “ซีรีส์ ROG” ด้วยสเปกที่ค่อนข้างจัดเต็มทั้งด้าน CPU และ GPU จึงทำให้สามารถเล่นเกมส์ได้อย่างราบรื่น ได้ภาพที่มีความสมจริงคมชัด ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกด้านได้เป็นอย่างดีครับ

2.ตรวจสอบขนาดหน้าจอโน้ตบุ๊ก ASUS ให้เหมาะกับการใช้งาน

โดยปัจจุบันหน้าจอของโน้ตบุ๊ก ASUS มีขนาดเล็กสุดอยู่ที่ 13.3 นิ้ว ซึ่งเหมาะกับคนที่เป็นสายพกพาที่ควรเลือกหน้าจอ 13 – 14 นิ้ว โดยจะมีขนาดประมาณกระดาษ A5 โดยส่วนใหญ่หน้าจอโน้ตบุ๊กปัจจุบัน เป็นจอแบบ Full HD แทบจะเกือบทุกรุ่น โดยความละเอียดขั้นต่ำอยู่ที่ 1920×1080 ถือว่าเป็นหน้าจอที่ชัดและเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับส่วนคนที่ใช้โน้ตบุ๊กอยู่บ้านไม่ค่อยได้พกพาออกไปไหน การเลือกซีรีส์ ZenBook หรือ Gaming Series ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าใครชอบแบบหน้าจอใหญ่ ๆ ล่ะก็ ขอแนะนำให้เลือกขนาด 15.6 นิ้วที่ได้ความละเอียดหน้าจอที่สูงถึง 2880×1620 เลยทีเดียวครับ

3.เลือกโน้ตบุ๊ก ASUS น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

อีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องพิจารณาด้วยเช่นกัน สำหรับคนที่ชอบพกพาโน้ตบุ๊กออกไปนั่งทำงานข้างนอกก็คือเรื่องของน้ำหนักครับ เราขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีน้ำหนักโดยรวมประมาณ 1 กิโลกรัม โดยลองมองหาจากซีรีส์ VivoBook และ ZenBook ก็จะตอบโจทย์ที่สุด แต่สำหรับคนที่ถูกใจซีรีส์อื่น ๆ มากกว่า ก็ให้มองหารุ่นที่มีน้ำหนักเบาที่สุดดูครับโดยปัจจุบันโน๊ตบุ๊กมีจอและขนาดตัวเครื่องที่ค่อนข้างที่จะบางเลยส่งผลทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักค่อนข้างเบา สามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย แต่แม้ว่าโน้ตบุ๊กจะมีความเบามากสักแค่ไหน

เราก็ต้องพิจารณาถึงความต้องการและการใช้งานของตัวเองด้วย ในกรณีที่อยากได้สเปกที่สูงขึ้นมาและยอมแลกกับน้ำหนักที่เพิ่มมาได้นั้น ก็อาจจะเลือกตัวที่มีน้ำหนักในระดับที่พอถือได้หรือประมาณ 2 กิโลกรัม และที่สำคัญ เวลาเช็กน้ำหนักไม่ควรดูแค่ตัวเครื่องเพียงอย่างเดียว แต่ก็ควรรวมน้ำหนักของสายชาร์จหรืออะแดปเตอร์ด้วย เพื่อจะได้ไม่ลำบากเวลานำไปใช้งานข้างนอกครับ  โน้ตบุ๊ก ASUS