โน๊ตบุ๊ค

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี

โน้ตบุ๊ก Acer

หัวข้อแนะนำ

โน้ตบุ๊ก Acer  หนึ่งในแบรนด์โน้ตบุ๊กที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและมักเป็นหนึ่งในตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของใครหลายคน ปัจจุบัน Acer ได้ออกแบบและพัฒนาโน้ตบุ๊กจนสามารถกลับมาตีตลาดได้อีกครั้ง ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและสเปกที่คุ้มราคา ทั้งยังเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายและมีหลากหลายซีรีส์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Aspire, Swift หรือ Nitro เป็นต้น ซึ่งแต่ละซีรีส์ก็มีจุดเด่นและประสิทธิภาพในการใช้งานแตกต่างกันออกไปแต่การเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสักเครื่องนั้นจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ร่วมด้วย ซึ่งหลายคนอาจไม่มั่นใจว่า ควรจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊กอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานของตนเองดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่เหมาะสม พร้อมคำแนะนำจากคุณปัตย์ ศรีอรุณ เจ้าของช่อง Youtube “แมวนูน” และยังมีรีวิว 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer ที่ผู้ใช้จริงต่างยอมรับว่าคุณภาพดีและคุ้มค่าคุ้มราคามาให้คุณได้พิจารณาเลือกซื้อ

วิธีการเลือก โน้ตบุ๊ก Acer

โน้ตบุ๊ก Acer  แน่นอนว่า การจะซื้อโน้ตบุ๊กสักเครื่องนั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึง ในหัวข้อนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก Acer มาฝากทุกคน เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อโน้ตบุ๊กที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของคุณมากที่สุด

1.เลือกซีรีส์ของโน้ตบุ๊ก Acer ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

Acer ได้ผลิตโน้ตบุ๊กออกมาหลายซีรีส์ เพื่อตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป บางซีรีส์มีลูกเล่นด้านดีไซน์และความบางเบา บางซีรีส์เน้นที่สเปกของเครื่องเป็นหลัก ไปดูกันดีกว่าครับว่า จะมีรุ่นไหนน่าสนใจกันบ้าง

โน้ตบุ๊ก Acer Aspire ใช้งานทั่วไป ราคาย่อมเยา

Acer Series Aspire ถือเป็นโน้ตบุ๊กราคาย่อมเยา ดีไซน์เรียบง่าย และช่วยให้เราทำงานได้อย่างอเนกประสงค์ ทั้งในรูปแบบโน้ตบุ๊กในชีวิตประจำวันสำหรับการดูหนัง ฟังเพลง ท่องอินเทอร์เน็ต และรูปแบบสำหรับการใช้ทำงาน Acer Aspire ในบางรุ่นสามารถที่อัปเกรดเพื่อให้มีสเปกที่สัมพันธ์กับความต้องการขั้นต่ำของโปรแกรมที่จะใช้งานทั้งในเชิงกราฟิก เช่น การตัดต่อภาพและวิดีโอ หรือทำงานในสไตล์ Workstation อีกทั้งในซีรีส์ Aspire รุ่นใหม่ ๆ ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการนำกลับไปใช้ซ้ำไปจนถึงการเป็นวัสดุรีไซเคิล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนในปัจจุบันให้ความสำคัญไม่น้อยครับ

โน้ตบุ๊ก Acer Swift บางเบา พกพาสะดวก

คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Acer Series Swift เป็นรุ่นที่เน้นการพกพา มีน้ำหนักเบา รูปร่างออกแบบให้บางเฉียบ มีดีไซน์ที่สวยงามและสีสันสดใสที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน เหมาะสำหรับคนที่เน้นการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ และยังเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาว ๆ นักเรียน นักศึกษา สามารถทำงานเอกสาร ท่องอินเทอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง และหากต้องการทำงานในเชิงกราฟิกพื้นฐาน เช่น ตัดต่อรูปอย่างง่าย ตัดต่อวิดีโออย่างง่าย ก็ยังสามารถทำได้แบบสบาย ๆ ครับ

โน้ตบุ๊ก Acer Nitro เน้นกราฟิก สายเกมมิ่ง

คอมพิวเตอร์ Notebook Acer Nitro เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับการเล่นเกม โดยจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ ให้ความละเอียดสูง และยังมี Refresh Rate ที่สูง สามารถเล่นเกมที่ต้องการผลแพ้ชนะได้โดยไม่เสียเปรียบ แม้ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก แต่ก็ยังมีการ์ดจอแยกออกมาเพื่อการประมวลผลเชิงกราฟิก ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลราบรื่น เช่นเดียวกับตัว CPU ที่ถูกเลือกมาเฉพาะให้สามารถรันเกมที่ต้องการได้

ไม่เพียงเท่านี้ แต่รุ่นนี้ยังเหมาะกับคนทำงานด้านกราฟิกเป็นหลัก ซึ่งสเปกก็ให้มาแรงจุใจ มีทั้ง CPU ระดับ “Intel Core i7” และ “AMD Ryzen 7” ซึ่งถือว่า เป็นหน่วยประมวลผลที่รวดเร็ว ทั้งยังใช้กราฟิกการ์ดจอของ “NVDIA GeForce RTX” หรือ “GTX” ซึ่งทำให้การแสดงผลของจอคมชัดเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น มาพร้อมการติดตั้ง Acer CoolBoost ระบบระบายความร้อนที่ดีกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไป เนื่องจากในระหว่างการทำงานจะมีการประมวลผลที่สูงมาก ทำให้อุณหภูมิในตัวเครื่องร้อนมากกว่า ซึ่งซีรีส์ Nitro ก็สามารถตอบโจทย์ส่วนนี้ได้ดีไม่น้อยเลยครับ

โน้ตบุ๊ก Acer Predator โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ระดับ Hi-End

ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์และกำลังตามหาโน้ตบุ๊กที่ใช้ในการเล่นเกมเพื่อ Steam ใช้ในการแข่งขัน หรือต้องการคุณภาพของการเล่นเกมในระดับสูงสุด Acer Predator นับเป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การพิจารณา ตัวโน้ตบุ๊กมาพร้อมกับการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูงมากเช่นเดียวกับตัว CPU รวมไปถึงขนาดหน้าจอและรีเฟรชเรทที่ตอบสนองการเล่นเกมแบบไฮเอนด์โดยซีรีส์นี้จะใช้ CPU ระดับสูง อย่าง “Intel Core i7” และการ์ดจอก็ย่อมเป็นของระดับสูงเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น “NVIDIA GeForce RTX 2060” เป็นต้น นอกจากนี้ ระบบเสียงและระบบระบายอากาศที่ทำมาก็ตอบสนองได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยความที่มีสเปกแรงแบบนี้ ทำให้ซีรีส์นี้มีราคาสูงกว่าซีรีส์อื่น ๆ เป็นอย่างมาก แต่ถ้าคุณไม่มีข้อจำกัดในเชิงงบประมาณแล้วล่ะก็ Acer Predator ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ

2.เลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่มีสเปกเหมาะสมกับการใช้งาน

ปัจจัยสุดท้ายที่ถือว่าสำคัญมาก ๆ คือ การเลือกสเปก แน่นอนว่า ทุกคนล้วนต้องการโน้ตบุ๊กสเปกดี ๆ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและตอบโจทย์ทุกความต้องการใช่ไหมครับ โดยโน้ตบุ๊กของ Acer แต่ละรุ่นเองก็มีสเปกที่หลากหลาย มาดูกันดีกว่าครับว่า จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เลือก CPU ของโน้ตบุ๊ก Acer ที่รองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

CPU (Central Processing Unit) เป็นหน่วยประมวลผลกลางที่สำคัญที่สุดในโน้ตบุ๊ก ทำหน้าที่ควบคุมและประมวลผลคำสั่งต่าง ๆ ภายในระบบ ในอดีต โน้ตบุ๊กส่วนมากจะใช้ CPU ของยี่ห้อ Intel ซึ่งจะประกอบไปด้วย Core i3, Core i5, Core i7 และ Core i9 โดยความเร็วและการใช้งานจะเรียงตามรหัสตัวเลขของ CPU นอกจากนี้ Intel ยังคงพัฒนารุ่นของ CPU มาเรื่อย ๆ จนเกิดเป็น Intel 11th Gen และหากพูดถึงการใช้งานทั่วไป เราขอแนะนำให้เลือก Intel Core i5 ขึ้นไปครับ ปัจจุบันมีบริษัท AMD ผู้ผลิต CPU ที่มีชื่อว่า Ryzen ออกมา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะประกอบไปด้วย Ryzen 3, Ryzen 5 และ Ryzen 7 ความเร็วและการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขที่ปรากฏเช่นเดียวกันครับ  โน้ตบุ๊ก Acer